พาณิชย์นครราชสีมา จับมือพาณิชย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขนของดีสินค้าเด่น ‘I-SAN Best Product สุดยอดของดี ถิ่นอีสาน’ ให้ชาวระยองชิม ช้อป อย่างจุใจ

พาณิชย์นครราชสีมา จับมือพาณิชย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขนของดีสินค้าเด่น ‘I-SAN Best Product สุดยอดของดี ถิ่นอีสาน’ ให้ชาวระยองชิม ช้อป อย่างจุใจ


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 8 มี.ค.ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายจีระศักดิ์ ศรีเพชร พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน ‘I-SAN Best Product สุดยอดของดี ถิ่นอีสาน’ ภายใต้โครงการยกระดับการค้าภาคอีสาน สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 7-11 มี.ค.นี้ มีนางจิระนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง นายพิํพร สมะลาภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง และนางจุฑาทิพย์ กรีจังหรีด ผอ.กลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมงานฯ ภายในงานได้การแสดง และจำหน่ายสินค้าเกษตร BCG สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้า GI เช่น เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน มะขามเทศโนนไทย ผ้าไหมปักธงชัยนครราชสีมา หอมแดงศรีสะเกษ ข้าวทุ่งกุลาร้องไห้ จากร้อยเอ็ด สินค้าของดี ของเด่น เช่น ผ้าไหมสุรินทร์ ไก่ย่างเขาสวนกวาง ขอนแก่น ผัดหมี่โคราชขาหมูตุ๋นเตาถ่านบุรีรัมย์ ขนมาให้ชาวจังหวัดระยอง และใกล้เคียงชิม ช้อปอย่างจุใจ และในงานมีกิจกรรม Online Business Marketing ผ่านการประสานงานจากฑูตพาณิชย์ในต่างประเทศ โดยมีผู้นำเข้าต่างประเทศร่วมกิจกรรม 11 ราย จาก 7 ประเทศ มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการไทย 18 ราย คู่เจรจาธุรกิจ 29 คู่ กิจกรรม Business Marketing ในประเทศรูปแบบ Onsite โดยเชิญผู้รับซื้อ เทรดเดอร์ ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก ค้าส่ง ห้างท้องถิ่น โรงแรม รีสอร์ท ร้านขายของฝาก เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจภายในงานด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังทุกวัน มีอืสร์ อิสระพงษ์ ต่าย อรทัย นุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ต่อน้อย หนิง ตั้ม ซุปเปอร์ไอดอล และเต๋า ภูศิลป์ และทั้งยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย Workshop ต่างๆ เช่น ‘กระเป๋ารับทรัพย์’ ‘Herb Sweet’ ‘เวลาแห่งความสุข’ ลุ้นนาทีทองสินค้าราคาสุดพิเศษ และกิจกรรมอินแชร์ เพื่อรับกิฟวอยเชอร์ รวมทั้งกิจกรรมจับสลากลุ้นสลากเงินสดแลกสินค้าในงานอีกด้วย

ทั้งนี้งานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างมูลค่าการค้าให้กับสินค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเชื่อมโยงการค้าและขยายตลาดทั้งในระดับชุมชน จังหวัด ภูมิภาคในประเทศและต่างประเทศ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีต่างๆ รวมถึงให้มีรายได้ต่อเนื่อง และเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและความร่วมมือทางการค้า ระหว่างผู้ประกอบการภายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยกันเอง หรือในระดับประเทศและต่างประเทศด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท.

#กดคลิก ติดตาม ส่งแชร์ข่าว THE LIGHTERTHAILAND ได้ที่นี่ https://web.facebook.com/LighterThailand/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *